KIA Sportage 2025 khi nào ra mắt tại Việt Nam

Vương Trần
07/10/24
165 view
5/5 - (2 bình chọn)

KIA Sportage 2025 dự kiến được ra mắt vào cuối năm 2024 và sẽ được bán ra vào khoảng thời gian quý 1 của năm 2025.

KIA Sportage 2025 khi nào ra mắt tại Việt Nam

Theo một số thông tin, hãng xe KIA Hàn Quốc đang có sự chuẩn bị kỹ càng cho sự ra mắt của mẫu xe Sportage bản facelift. Như vậy, KIA Sportage 2025 sẽ có những sự thay đổi nhất định về thiết kế nội/ngoại thất, cùng với đó là sự chênh lệch giá bán so với thế hệ cũ.

Giá xe KIA Sportage 2025 bao nhiêu?

Theo đó, trong lần cập nhật giữa vòng đời này, KIA Sportage 2025 sẽ có sự thay đổi về giá bán. Giá xe KIA Sportage 2025 dự kiến từ 27.190 USD (khoảng 670 triệu đồng sau quy đổi) và bản cao nhất có giá 38.090 USD (khoảng 952 triệu đồng sau quy đổi).

>>> Tham khảo: Giá xe KIA (10/2024)

Đánh giá xe KIA Sportage 2025

Thiết kế đầu xe KIA Sportage 2025
Ngôn ngữ thiết kế Opposites united được áp dụng cho Sportage phiên bản mới

Thiết kế ngoại thất

Phần đầu KIA Sportage 2025 sẽ dựa theo ngôn ngữ thiết kế Opposites united, một loại ngôn ngữ thiết kế tương tự như các mẫu xe EV9, EV5, Sorento và Carnival. Đặc điểm nổi bật với lối thiết kế này có thể kế đến dải đèn định vị hình “bản đồ sao” theo chiều dọc.

Thiết kế đuôi xe KIA Sportage 2025
Đuôi xe được tinh chỉnh gọn gàng hơn, thể thao hơn.

Về phía đuôi xe, Kia Sportage facelift Các chi tiết được tinh chỉnh và kết hợp cùng phần cản sau được làm đơn giản hơn, mang lại dáng vẻ thanh thoát cho mẫu crossover của thương hiệu Hàn Quốc.

Thiết kế nội thất KIA Sportage 2025

Nội thất KIA Sportage 2025
Bên trong được nâng cấp về trang bị, tối ưu về không gian sử dụng

Không gian nội thất của Sportage được dự đoán sẽ được cải tiến cả về không gian sử dụng và bổ sung thêm các tính năng hiện đại khác. Kia Sportage 2025 cũng có thể được trang bị hệ thống Kia Connect tại một số thị trường, cho phép thực hiện cuộc gọi khẩn cấp tự động trong trường hợp xảy ra va chạm và điều khiển một số chức năng của xe thông qua ứng dụng điện thoại thông minh.

Màn hình trên KIA Sportage 2025
Màn hình trung tâm được tích hợp tính năng giải trí và thể hiện thông tin hành trình

Trung tâm bảng điều khiển có sự xuất hiện của cụm màn hình cong mới, kích thước lên đến 12.3 inch, tích hợp cụm đồng hồ kỹ thuật số thể sẽ trở thành tiêu chuẩn cho toàn bộ dòng xe, thay thế cho màn hình 8.0 inch ở phiên bản cơ bản S.

Khoang lái KIA Sportage 2025

Không gian khoang lái và hành khách rộng rãi, thoải mái với các tiện ích hiện đại như điều hòa tự động hai vùng, hệ thống lọc không khí và cửa sổ trời toàn cảnh.

Khoang hành khách KIA Sportage 2025
Các hệ thống giải trí hiện đại có trên Sportage 2025 đem đến sự hài lòng nhất định cho người ngồi

Sportage 2025 được trang bị hệ thống giải trí ccNC mới nhất, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto không dây, mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời cho hành khách. Các công nghệ như điều hòa tự động, hệ thống lọc không khí, và cửa sổ trời toàn cảnh giúp nâng cao trải nghiệm lái xe.

Động cơ và khả năng vận hành

Động cơ vận hành KIA Sportage 2025
KIA trang bị nhiều tùy chọn động cơ cho Sportage, với sức mạnh cùng khả năng vận hành ổn định

Sportage được trang bị máy xăng I4 2.5, cho công suất 187 mã lực, mô-men xoắn 241 Nm, hộp số tự động 8 cấp. Phiên bản hybrid sử dụng máy xăng 1.6L kết hợp động cơ điện công suất 227 mã lực. Trong khi đó, bản plug-in hybrid sẽ có công suất đến 261 mã lực.

Ngoài ra, Kia Sportage tại một số thị trường cũng sẽ có tùy chọn máy dầu 2.0L công suất 183 mã lực. Dự kiến, hệ dẫn động bốn bánh sẽ trở thành tiêu chuẩn trên hầu hết các mẫu xe.

Trang bị an toàn trên KIA Sportage 2025

Trang bị an toàn trên KIA Sportage 2025
Xe sở hữu đầy đủ các tính năng an toàn hiện đại, từ chủ động đến bị động và từ cơ bản đến nâng cao

Với triết lý thiết kế tập trung vào sự an toàn của người lái và hành khách, Kia Sportage 2025 được trang bị một loạt các tính năng an toàn chủ động và thụ động hiện đại.

  • Hỗ trợ phanh khẩn cấp tự động (AEB)
  • Hỗ trợ giữ làn đường (LKA)
  • Hỗ trợ tránh va chạm phía sau (RCCA)
  • Kiểm soát hành trình thích ứng (SCC)
  • Hệ thống hỗ trợ giữ xe khi dừng đỗ (LVDA)
  • Cảnh báo người lái mất tập trung

Ngoài những thiết bị an toàn chủ động, KIA Sportage còn sở hữu hàng loạt những trang bị an toàn bị động. Trong đó

  • Hệ thống túi khí đa điểm: túi khí trước, túi khí bên, túi khí rèm,… bảo vệ tối đa cho người lái và hành khách trong trường hợp xảy ra va chạm.
  • Điểm neo ghế trẻ em Isofix: cố định ghế trẻ em một cách an toàn và chắc chắn.

Dựa trên thông lệ ra mắt các mẫu xe mới của nhà KIA tại Việt Nam và sự quan tâm của người tiêu dùng đối với KIA Sportage 2025, nhiều khả năng mẫu xe này sẽ được giới thiệu tại Việt Nam trong khoảng thời gian từ cuối năm 2024 đến đầu năm 2025 và sẽ được bán ra vào quý 1 2025. Tuy nhiên, đây chỉ là dự đoán và thời gian chính xác có thể sớm hơn hoặc muộn hơn so với dự kiến.

Trên đây là bài viết tổng hợp thông tin tham khảo về mẫu xe KIA Sportage 2025, bao gồm: giá bán, đánh giá xe và thời điểm ra mắt. Rất mong bài viết đã đem đến những thông tin hữu ích đến bạn đọc.